Mr. AnvH

Kết nối, giới thiệu các sản phẩm OCOP

Thứ tư - 01/12/2021 04:31

(BLC) - Ngày 28/11, Ban Quản lý Dự án (Hội Nông dân tỉnh) tổ chức Hội nghị kết nối, giới thiệu các sản phẩm OCOP và hướng dẫn xây dựng thương hiệu...

Tại Hội nghị, Tiến sỹ Nguyễn Quốc Việt - Viện trưởng Viện Khoa học quản lý (Trường Đại học Quốc gia Hà Nội) hướng dẫn xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp, công tác truyền thông, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xây dựng hình ảnh, thương hiệu nhằm đẩy mạnh tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp.

Tiến sỹ Nguyễn Quốc Việt - Viện trưởng Viện Khoa học quản lý (Trường Đại học Quốc gia Hà Nội) hướng dẫn xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp.

Tiến sỹ Nguyễn Quốc Việt - Viện trưởng Viện Khoa học quản lý (Trường Đại học Quốc gia Hà Nội) hướng dẫn xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp.

Nội dung gồm 3 phần: các khái niệm chung về thương hiệu; xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lai Châu và lời khuyên để “đảm bảo an ninh thương hiệu”. Đối với phần 1 các khái niệm chung về thương hiệu là một tên, thiết kế, biểu tượng, hoặc bất kỳ tính năng khác để phân biệt sản phẩm, dịch vụ của người bán này với sản phẩm và dịch vụ của người bán khác. Thương hiệu là sự kỳ vọng của khách hàng về  sản phẩm. Phần 2 xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lai Châu, gồm 7 nguyên tắc xây dưng thương hiệu và 6 công cụ nhận diện thương hiệu. Phần 3: lời khuyên để “đảm bảo an ninh thương hiệu”, trong đó có mô hình an ninh thương hiệu, tổ chức hệ thống phân phối; phát hiện hàng giả, hàng nhái; gia tăng các điểm tiếp xúc thương hiệu; đổi mới bao bì…

Đại biểu thăm quan Đương quy tươi Sìn Hồ của HTX Mý Dao, Khu 1, thị trấn Sìn Hồ, huyện Sìn Hồ được đánh giá đạt OCOP 3 sao.

Đại biểu thăm quan sản phẩm đương quy tươi Sìn Hồ của Hợp tác xã Mý Dao, Khu 1, thị trấn Sìn Hồ, huyện Sìn Hồ được đánh giá đạt OCOP 3 sao.

Đại biểu thảo luận tại Hội nghị tập trung vào cách xây dựng thương hiệu sản phẩm mạnh hơn, như: định vị, nhận diện và truyền thông; liệt kê các yếu tố đảm bảo an ninh thương hiệu cho doanh nghiệp, sản phẩm, nhà sản xuất của mình…

… Bưởi da xanh của HTX Phan Vinh, thị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên được đánh giá đạt OCOP 3 sao.  

 … Bưởi da xanh của Hợp tác xã Phan Vinh, thị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên được đánh giá đạt OCOP 3 sao.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Mùa A Trừ - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Giám đốc Ban Quản lý Dự án (Hội Nông dân tỉnh) nhấn mạnh: “Thông qua Hội nghị, đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã, cá nhân có sản phẩm OCOP của tỉnh biết cách đóng lô gô, cách đóng bao bì cho sản phẩm, bảo đảm các yếu tố an ninh thương hiệu. Các chủ thể từng bước đổi mới, nâng cao công nghệ, chất lượng và kết nối, giới thiệu các sản phẩm OCOP. Từ đó, mỗi chủ thể xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng…”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây