Mr. AnvH

PepsiCo: Đầu tư mạnh vào thương hiệu để thúc đẩy tăng trưởng

Thứ ba - 14/03/2023 22:18

PepsiCo: Đầu tư mạnh vào thương hiệu để thúc đẩy tăng trưởng
PepsiCo: Đầu tư mạnh vào thương hiệu để thúc đẩy tăng trưởng
PepsiCo: Đầu tư mạnh vào thương hiệu để thúc đẩy tăng trưởng

Mặc dù nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều khó khăn trong 2022, PepsiCo vẫn tự tin rằng sẽ tăng trưởng trong 2023 ít nhất là 6%.

PepsiCo: Đầu tư mạnh vào thương hiệu để thúc đẩy tăng trưởng
PepsiCo: Đầu tư mạnh vào thương hiệu để thúc đẩy tăng trưởng

Theo đó, đại diện của gã khổng lồ ngành F&B, PepsiCo cho biết đầu tư vào thương hiệu sẽ vẫn là chiến lược quan trọng để thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng ngay cả trong những thời điểm khi nền kinh tế gặp nhiều khó khăn.

Trong khi PepsiCo sở hữu nhiều thương hiệu đình đám như Pepsi, Walkers và Doritos, hiện doanh nghiệp này không đưa ra con số cụ thể mà họ sẽ đầu tư vào năm 2023, tuy nhiên, công ty đã xác nhận rằng họ đã tăng khoản chi tiêu cho marketingquảng cáo lên mức “hai con số” vào năm 2022.

Giám đốc tài chính (CFO) Hugh Johnston của PepsiCo cho biết:

“Chúng tôi đang tìm cách để tiếp tục đưa các khoản đầu tư trở lại vào hoạt động kinh doanh, bởi vì chúng tôi nghĩ rằng đó là yếu tố đang thúc đẩy doanh thu, và người tiêu dùng cũng đang phản ứng tích cực với điều đó.”

Vào năm 2022, mức doanh thu thuần của PepsiCo tăng 8,7% lên 86,39 tỷ USD (71,1 tỷ bảng Anh), trong khi lợi nhuận hoạt động cốt lõi (core operating profit) của công ty tăng 7% lên mức 11,51 tỷ USD (9,5 tỷ bảng Anh).

Vương quốc Anh, cùng với các thị trường khác như Mỹ, Brazil và Ấn Độ là những nơi PepsiCo hiện đang duy trì hoặc giành được thị phần.

Bởi chiến lược luôn tập trung vào thương hiệu, Giám đốc điều hành PepsiCo, Ông Ramon Laguarta tin tưởng rằng bất kể môi trường kinh tế như thế nào, các thương hiệu của PepsiCo sẽ tiếp tục là “lựa chọn ưa thích của nhiều người tiêu dùng”.

Nói về chiến lược ưu tiên trong năm 2023, PepsiCo cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào Pep+ (chiến lược chuyển đổi khép kín lấy tính bền vững làm trọng tâm của PepsiCo), coi đây là chìa khoá chính để doanh nghiệp trở thành ‘Market Leader’ trong thị trường thực phẩm tiện lợi và đồ uống (F&B).

Bất chấp sự bất ổn về kinh tế ở nhiều thị trường, PepsiCo vẫn có kế hoạch tăng năng suất vào năm 2023 và vẫn cam kết đầu tư mạnh vào các thương hiệu của mình.

Thúc đẩy thông qua các thương hiệu mạnh.

Một trong những dòng sản phẩm đang được thị trường chấp nhận mạnh mẽ của PepsiCo đó là Pepsi Max, dòng sản phẩm không đường và ít calo.

CEO Laguarta cho biết:

“Không đường là phân khúc thị trường hiện đang phát triển nhanh hơn nhiều so với các phân khúc khác trên toàn thế giới, có nghĩa là Pepsi Max sẽ là ‘trung tâm’ trong chiến lược của thương hiệu trong tương lai.”

Pepsi Max còn được gọi là Pepsi Zero Sugar tại các thị trường bên ngoài Châu Âu, báo cáo kinh doanh của PepsiCo cho thấy doanh thu của Pepsi Zero Sugar đã tăng 26% trong quý 4 năm 2022.

Laguarta cũng cho biết các thương hiệu như Lay’s và Doritos, hiện là “viên ngọc quý của PepsiCo”, doanh thu của đơn vị kinh doanh này tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái và có tỷ suất lợi nhuận hoạt động là 27%.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Cathy Nhung | MarketingTrips   

Advertisement

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây