Mr. AnvH

https://anvh.vn


Cách xây dựng một kế hoạch đo lường marketing toàn diện

Quyền riêng tư sẽ tiếp tục là lĩnh vực trọng tâm chính của các marketer khi họ phải thích ứng với các nhu cầu mới của người tiêu dùng và các quy định.
Cách xây dựng một kế hoạch đo lường marketing toàn diện

Cách xây dựng một kế hoạch đo lường marketing toàn diện

Việc cải thiện quyền riêng tư của người tiêu dùng đòi hỏi những người làm marketing phải áp dụng các cách tiếp cận mới để đo lường hiệu quả của các chiến dịch.

Một bản kế hoạch đo lường về cơ bản là chiến lược theo dõi sức ảnh hưởng của các nỗ lực marketing để bạn có thể tìm hiểu điều gì đang hiệu quả hoặc không, điều gì cần cải thiện và điều gì có lẽ là các khoản chi phí không cần thiết.

Hướng đến một thế giới không có cookies.

Khi ngành quảng cáo nói riêng và ngành marketing nói chung đang hướng đến một tương lai không sử dụng cookies của bên thứ ba, các marketer ngày nay cần phải suy nghĩ kỹ hơn, đăc biệt là các chiến thuật đo lường mới.
 
Dưới đây là chia sẻ từ Bà Karen Stocks, giám đốc điều hành các giải pháp đo lường toàn cầu của Google về cách xây dựng một kế hoạch đo lường marketing toàn diện:

Trước tiên, chúng ta hãy bắt đầu với quyền riêng tư (privacy). Quyền riêng tư sẽ tiếp tục là lĩnh vực trọng tâm chính đối với các nhà tiếp thị khi ngành tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing) phải thích ứng với những kỳ vọng ngày càng tăng của người tiêu dùng.

Việc cải thiện quyền riêng tư của người tiêu dùng đòi hỏi người làm marketing nói chung phải áp dụng các phương pháp tiếp cận mới để đo lường mức độ hiệu quả của các hoạt động marketing.

05 bước để xây dựng một bản kế hoạch đo lường marketing toàn diện.

Thứ nhất, bạn tận dụng sức mạnh của dữ liệu của bên thứ nhất (first-party data). Mối quan hệ trực tiếp của khách hàng với doanh nghiệp của bạn có thể cho bạn biết nhiều điều về nhu cầu thực sự của khách hàng.

Và kết quả là bạn có thể đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn dựa trên những hiểu biết sâu sắc đó. Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất để thu hút sự chú ý.

Có bất cứ tín hiệu nào trong dữ liệu của bạn cho thấy khách hàng đang có xu hướng rời bỏ bạn hay không? Khi nào nó xảy ra? Bạn có thể hành động gì để đáp lại điều này?

Bước tiếp theo là tập hợp các dữ liệu của bên thứ nhất với các công cụ đa nền tảng (cross-platform tools). Khi bạn giao tiếp với khách hàng của mình trên nhiều nền tảng, việc kết nối và tổng hợp dữ liệu có thể sẽ trở nên khó khăn hơn, do đó việc xây dựng một công cụ tích hợp toàn diện là điều hết sức cần thiết.

Bạn cần đảm bảo rằng bạn đang tiếp cận được những thiếu sót về hành vi của khách hàng bằng cách sử dụng các giải pháp phân tích đa nền tảng.

Các giải pháp này có thể giúp các nhà tiếp thị có được những cái nhìn đầy đủ hơn về hành trình của khách hàng.

Bước ba: Hãy minh bạch về việc sử dụng dữ liệu của bạn với khách hàng. Việc tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng và sử dụng các công cụ phân tích phù hợp là điều cần thiết để đo lường hiệu quả của các chiến dịch digital marketing.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách đảm bảo rằng các chính sách bảo mật của bạn phù hợp với các quy định về quyền kiểm soát của người dùng trong việc xem xét cách dữ liệu của họ được sử dụng.

Tiếp theo, hãy đảm bảo rằng ngôn ngữ mà bạn đang sử dụng trong các chính sách, trong giao tiếp là dễ hiểu. Hãy xem cách loại bỏ bất kỳ biệt ngữ kỹ thuật hay thuật ngữ kỹ thuật hoặc từ ngữ nào thực sự phức tạp và khó hiểu đối với họ.

Khi bạn đã nói rất rõ ràng với khách hàng của mình về cách thức và thời điểm sử dụng dữ liệu của họ, họ sẽ dễ dàng để đưa ra quyết định là có đồng ý hay không.

Bước bốn: Bạn cũng cần lấp các khoảng trống trong việc đo lường bằng các mô hình dữ liệu. Khi các quy định về quyền riêng tư và việc hạn chế sử dụng cookies ngày càng tăng, các cách đo lường chuyển đổi truyền thống sẽ càng trở nên khó khăn hơn, đôi khi điều này cũng dẫn đến các khoảng trống trong hành trình của khách hàng.

Vì vậy, các mô hình chuyển đổi sẽ giúp chúng ta thu hẹp những khoảng trống này theo cách tự động trong khi vẫn ưu tiên về quyền riêng tư của khách hàng.

Bước năm: Dự đoán hành vi của khách hàng bằng các giải pháp an toàn dựa trên công nghệ đám mây (cloud-based technology).

Ngày nay, mọi người mong đợi những trải nghiệm hữu ích và được cá nhân hóa nhiều hơn khi họ tương tác với thương hiệu của bạn.

Để đáp ứng những kỳ vọng này, các doanh nghiệp vốn đã thuần thục với các hoạt động kỹ thuật số đang tập hợp dữ liệu của bên thứ nhất trong một giải pháp đám mây.

Khi tất cả dữ liệu của bạn ở một vị trí tập trung duy nhất, bạn có thể đưa ra các quyết định kinh doanh sáng suốt hơn nhờ quyền truy cập vào dữ liệu kịp thời và tự động hóa xây dựng những insights của khách hàng.

Nói tóm lại, với bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về tầm quan trọng của quyền riêng tư và 5 bước để thiết lập một kế hoạch đo lường hiệu quả.

Tận dụng dữ liệu của bên thứ nhất. Kết hợp nó với các công cụ đa nền tảng. Minh bạch với khách hàng. Lấp các khoảng trống đo lường với các mô hình dữ liệu (dữ liệu theo mô hình). Và dự đoán hành vi của khách hàng bằng các giải pháp dựa trên đám mây.

Chúc bạn thành công !

Tác giả: anvh.ceo

Nguồn tin: Marketing Trips

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây