Mr. AnvH

Google cập nhật quy trình đối sánh từ khóa cho đối sánh rộng và đối sánh cụm từ

Thứ bảy - 25/09/2021 08:02

Google đã công bố các thay đổi đối với cách đối sánh từ khóa, bao gồm việc ưu tiên các từ khóa cụm từ và từ khóa rộng, những từ khoá giống hệt với các chuỗi truy vấn của người dùng. Google cũng đang cập nhật quy trình đối sánh cho các truy vấn mà từ khoá không có đối sánh từ khoá y hệt nhau.

Nguồn gốc của sự thay đổi.

Đầu năm nay, Google đã thông báo rằng những từ khóa đối sánh chính xác giống hệt với các chuỗi truy vấn sẽ được ưu tiên bất cứ khi nào từ khóa đó đủ điều kiện để đối sánh, nhằm giúp giảm độ phức tạp của các tài khoản quảng cáo.

Bây giờ, Google cũng đang công bố điều tương tự cho đối sánh cụm từ và đối sánh rộng.

Ví dụ: nếu chuỗi truy vấn “mua áo thun ngắn tay” đủ điều kiện để đối sánh với nhiều từ khóa đối sánh rộng khác trong tài khoản của bạn như “áo thun ngắn tay”, “áo thun ngắn tay giá rẻ”, Google sẽ ưu tiên cho từ khóa giống hệt với truy vấn của người dùng.

Thay đổi này hiện có thể áp dụng cho cả đối sánh rộng và đối sánh cụm từ.

Đối với đối sánh chính xác thì sao?

Các từ khóa đối sánh chính xác sẽ vẫn được ưu tiên hơn so với các cụm từ từ đối sánh cụm từ và đối sánh rộng.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tài khoản quảng cáo không có từ khoá nào giống y hệt truy vấn tìm kiếm?

Trước đây, nếu bạn có nhiều từ khóa có liên quan đủ điều kiện để đối sánh, công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng tính năng xếp hạng quảng cáo (Ad Rank) để xác định từ khóa nào sẽ nhận được phân phối.

Tuy nhiên, Google hiện đang tính đến các tín hiệu liên quan khác bằng cách xem xét ý nghĩa của tất cả các từ khóa và trang đích (landing page) trong nhóm quảng cáo, ngoài các chỉ số liên quan đến xếp hạng quảng cáo.

Nhà quảng cáo nên làm gì?

Mục tiêu của thay đổi này là cho phép các nhà quảng cáo cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng các từ khóa đối sánh rộng mà không sợ mất quyền kiểm soát các từ khóa hiện tại đồng thời thắt chặt các loại đối sánh một cách mạnh mẽ hơn.

Google cũng gợi ý rằng không có lợi ích gì khi sử dụng cùng một từ khóa trong nhiều loại đối sánh khi sử dụng đặt giá thầu thông minh vì đối sánh rộng đã bao gồm tất cả các truy vấn giống nhau. Nhà quảng cáo nên chạy các thử nghiệm nhỏ trong tài khoản của chính mình trước khi đưa ra bất kỳ kết luận nào.

Việ lạm dụng đối sánh rộng có thể dẫn đến giá CPL tăng lên vì cụm từ đó có thể vẫn khớp với các cụm từ khác ít liên quan hơn, từ đó làm tăng chi phí.

Tác giả: anvh.ceo, Nam Nguyen

Nguồn tin: Marketing Trips

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây