Mr. AnvH

Tương lai của SEO: Các chuyên gia Marketing và SEO cần hiểu gì (P1)

Thứ ba - 21/09/2021 23:24

Để trở nên thành công hơn trong tương lai của hoạt động SEO, bạn cần phải suy nghĩ như một cỗ máy tìm kiếm, hiểu người dùng và mang đến cho họ những thương hiệu và trải nghiệm web tốt nhất.

Tương lai của SEO: Các chuyên gia Marketing và SEO cần hiểu gì (P1)
Tương lai của SEO: Các chuyên gia Marketing và SEO cần hiểu gì (P1)
Tương lai của SEO: Các chuyên gia Marketing và SEO cần hiểu gì (P1)
Tương lai của SEO: Các chuyên gia Marketing và SEO cần hiểu gì (P1)

Tất cả chúng ta đều thấy rằng SEO đang thay đổi nhanh chóng. Những người tiếp tục duy trì tư duy SEO cũ rằng nhiều liên kết (backlinks) hơn và khối lượng từ khóa nhiều hơn là tất cả sẽ sớm nhận được thất bại.

Nghĩ rằng SEO chỉ là về các hoạt động xây dựng liên kết là lầm tưởng lớn nhất và là một chiến lược lỗi thời từ năm những 2009.

Để có nhiều thành công với SEO trong tương lai, các nhà marketers và SEOers sẽ cần sự hợp tác chéo, sáng tạo và tư duy mới để thiết kế các chiến lược SEO bền vững:

  • Tăng cường hoạt động của các phương tiện truyền thông – mạng xã hội.
  • Thúc đẩy lưu lượng truy cập tự nhiên đến các website.

Hiểu người dùng sẽ là chìa khóa chính dẫn đến thành công. Và việc giữ họ ở lại trang và khám phá website của thương hiệu sẽ là một thách thức lớn.

SEO thực sự đang chuyển mình. Bất kỳ ai đang làm việc trong không gian trực tuyến đều cần xem xét nghiêm túc hơn về cách họ có thể sáng tạo hơn với các chiến lược và hợp tác làm việc để tối ưu hóa website và tăng mức độ tương tác về lâu dài của người dùng.

Điều gì đang làm thay đổi các hoạt động SEO.

Sự liên kết giữa SEO, công nghệ, hành vi con người, các phương tiện truyền thông, máy móc và tư duy sẽ làm thay đổi cuộc chơi của SEO và digital marketing.

Các chuyên gia SEO hiện đang được mong đợi để trở thành những người kể chuyện và nhà các nhà tiếp thị chuyên nghiệp không chỉ có thể phát triển chiến lược tìm kiếm mà còn phải có khả năng giao tiếp và bán hàng trực tuyến.
Các thông điệp kỹ thuật số phải đáp ứng được ý định và tư duy của người dùng, đồng thời cung cấp những gì người tìm kiếm đang tìm kiếm trong khi xây dựng chiến lược nhận thức về thương hiệu trong lâu dài.
 

Điều này có ý nghĩa gì cho các chuyên gia SEO.

Các chuyên gia SEO phải thận trọng trong việc đưa những nội dung phù hợp đến đúng loại người dùng, từ đó làm cho người dùng dễ dàng cảm nhận và tiêu thụ những nội dung đó.

Những người làm marketing cần:

  • Đặt câu hỏi về trải nghiệm người dùng.
  • Đánh giá các nhóm đối tượng mục tiêu.
  • Xem xét cách các website được tối ưu hóa.
  • Cân nhắc việc sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh trong việc kết nối với khách hàng.

Tất cả những yếu tố này bây giờ cũng là yêu cầu của các SEOer:

Cách các website truyền tải thông điệp thương hiệu tới người dùng sẽ đóng vai trò giúp ích hoặc cản trở các nỗ lực marketing của thương hiệu.

Mọi người muốn nhận được thông tin một cách nhanh chóng vì họ luôn di chuyển. Họ cần các website và nội dung được tải nhanh và dễ dàng cung cấp những gì họ tìm kiếm.

Tương lai của SEO là hiểu được các ý định (intent) của người dùng và các tầng sâu hơn của những mong muốn và khao khát, điều có thể làm thúc đẩy hành vi của họ.

Các chuyên gia SEO cũng cần có khả năng đồng cảm với con người và thấu hiểu tâm lý của họ để đưa ra một chiến lược tìm kiếm thành công và toàn diện hơn.

Xem xét các nhóm đối tượng mục tiêu đang thực sự tìm kiếm điều gì và điều gì buộc họ phải tương tác với thương hiệu hay sản phẩm.

Các chuyên gia SEO có thể gặp khó khăn trong việc phát triển các hành trình mua sắm của người tiêu dùng và có khả năng tối ưu hóa cho các mục tiêu marketing khác nhau.

Hơn nữa, việc hiểu được sự khác biệt giữa các thế hệ, giá trị của những người tiêu dùng khác nhau và mục tiêu cuối cùng của người tiêu dùng cũng có thể giúp SEO hợp tác với các hoạt động marketing khác trong việc xây dựng nhận thức về thương hiệu.

Xét cho cùng, khi ai đó truy cập vào một website, sẽ rất khó khăn để khiến họ tiếp tục tương tác và trung thành với thương hiệu và sản phẩm.

Khoảng trống này là nơi các chuyên gia SEO sẽ cần phải sáng tạo và nhìn xa hơn nữa ngoài yếu tố khối lượng tìm kiếm và các từ khóa nhắm mục tiêu.

Họ cũng sẽ cần phải tích hợp hành vi của con người và nhìn vào một bức tranh kinh doanh lớn hơn để thực hiện một chiến lược hiệu quả.

Tương lai của SEO cần phải cân nhắc đến yếu tố nhận thức được định hướng bởi giá trị – Value-Driven Awareness.

Các thương hiệu sẽ cần trở nên có nhiều định hướng hơn đến các yếu tố giá trị và có mục đích để thu hút mọi người, đặc biệt là các thế hệ trẻ.

Nếu không có nhận thức về thương hiệu và những thông điệp mạnh mẽ, mọi người sẽ không có động lực để truy cập website, tương tác trên các nền tảng mạng xã hội, nhấp chuột hoặc tìm hiểu thêm về doanh nghiệp.

Các nhà marketer sẽ cần hiểu nhiều hơn về đối tượng mục tiêu và lý do đằng sau các hành động của họ. Tâm lý học dạy chúng ta rằng chúng ta tạo ra thế giới thực tại của chính mình thông qua lăng kính của tâm trí. Là người làm marketing bạn cần hiểu:

  • Nhu cầu của người tiêu dùng.
  • Điều gì đang thúc đẩy họ.
  • Nguyên nhân khiến họ phải tìm kiếm.
  • Tiềm thức của họ như thế nào.
  • Những mong muốn và giá trị làm chi phối đến hành vi của họ.

Đây sẽ là chìa khóa để có được những người theo dõi lâu dài và tạo ra nhiều sức ảnh hưởng đến họ trên môi trường trực tuyến.

Sự đổi mới trong công nghệ và AI sẽ khiến mọi người ít tìm kiếm hơn và kích hoạt bằng giọng nói nhiều hơn.

Trong một thế giới mà chúng ta có thể tìm thấy bất kỳ thông tin nào chúng ta muốn, bạn sẽ phải khám phá ra điều gì cuối cùng sẽ giúp phát triển thương hiệu của bạn và tạo ra những người tiêu dùng thực sự quan tâm đến bạn trong lâu dài.

Các thương hiệu có nhiều yếu tố nhân văn hơn, tập trung vào xã hội nhiều hơn và giữ được nhiều giá trị cơ bản hơn cho nhân loại sẽ giành được nhiều chiến thắng hơn.

Mọi người muốn quảng bá các thương hiệu mà họ thuộc về. Đương nhiên, họ sẽ chia sẻ, mua và tương tác với các thương hiệu mà chính họ là người đại diện, ngoài việc liên quan đến yếu tố mua hàng và sản phẩm.

Khi công nghệ phát triển và các tiện ích mới được tạo ra, sức mạnh của tìm kiếm bằng giọng nói đang đạt được nhiều sức hút hơn bao giờ hết.

Các chuyên gia SEO sẽ cần phải thích ứng với công nghệ, hiểu AI và hơn thế nữa có thể thúc đẩy những thứ mà người dùng muốn nhìn thấy và kết nối.

Họ bắt buộc phải tham gia vào quá trình tối ưu hóa các chiến dịch sáng tạo và làm việc nhiều hơn với các nhóm truyền thông để cung cấp những thông điệp và nội dung mà khách hàng của họ thực sự cần.

Hết phần 1 !

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Tác giả: anvh.ceo, Tra Nguyen

Nguồn tin: Marketing Trips

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây